CEO TRẦN QUỐC DŨNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN JIJI PRESS (hãng Thông tấn lớn của Nhật Bản)
By Omicare 23/09/2022 1017 view
Quy mô thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2018 là 5,9 tỷ đô la và dự báo sẽ đạt mức 9,7 tỷ đô la vào năm 2023. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế, cùng với việc bảo hiểm y tế được sử dụng rộng rãi và nhu cầu chăm sócsức khỏe tăng cao, thị trường tiềm năng này dự kiến sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.
JIJI Press đã có cơ hội trò chuyện cùng ông Trần Quốc Dũng - Giám đốc điều hành của OmiCare - Công ty chuyên về Y tế và chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam đồng thời là CEO của Ominext Group - Công ty CNTT chuyên phát triển phần mềm Y tế số cho thị trường Nhật Bản, đã và đang triển khai hệ thống trên khoảng 10.000 tổ chức trên khắp nước này. Bằng kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm làm việc tại Nhật Bản, năm 2019, CEO Trần Quốc Dũng đã dồn tâm huyết xây dựng OmiCare với mục tiêu mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, tối ưu cho mọi người.
Hiện nay, OmiCare đang tập trung phát triển chuỗi nhà thuốc Omi Pharma theo tiêu chuẩn drugstore của Nhật và triển khai 6 nhà thuốc tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội. Đến với Omi Pharma, người tiêu dùng sẽ nhận được tư vấn của dược sỹ, sử dụng các tiện ích đo lường, kiểm tra sức khoẻ, đặc biệt là nhận được sự tư vấn phòng ngừa bệnh, dinh dưỡng và sử dụng sản phẩm để chăm sóc sức khỏe...
Thực tế tại Việt Nam, khi người dân đi mua thuốc thường gặp phải một số vấn đề như: thiếu thông tin thuốc, tiền sử thuốc và hướng dẫn quản lý thuốc chưa đầy đủ. Để giải quyết những vấn đề nêu trên, OmiCare đã triển khai hệ thống y bạ điện tử đầu tiên tại Việt Nam bằng cách sử dụng phần mềm của Ominext. Nhờ hệ thống này, người dùng có thể tham khảo thông tin thuốc thông qua mã QR, kiểm tra lịch sử kê đơn, nhận tư vấn từ dược sĩ thông qua chatbot.
Việt Nam sẽ phải cần thêm thời gian để phổ biến và triển khai y tế số như Nhật Bản. Vào tháng7/2021, OmiCare đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Sugi Holdings - Tập đoàn Y dược hàng đầu tại Nhật Bản, hướng tới mục tiêu trở thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe số 1 tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế và chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Ông Dũng chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ thiết lập mô hình nhà thuốc theo phong cách Nhật Bản phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam và đặt mục tiêu mở 200 nhà thuốc tại Hà Nội trong vòng 5 năm, sau đó là 1.000 cửa hàng trên khắp Việt Nam.”
Nguồn: Theo báo JIJI Press, số tháng 8/2022
*Nếu bạn muốn hợp tác với OmiCare, vui lòng liên hệ với văn phòng JETRO Hà Nội (VHA-Innovation@jetro.go.jp).