Động lực phát triển nhà thuốc

  • 15/10/2020
  • 896

Mỗi lần xem lại video dài hơn 3 phút này khoé mắt tôi lại thấy cay cay, lại thấy nghĩa vụ phải xây dựng và phát triển một chuỗi nhà thuốc thật sự tốt, thật sự đáng tin cậy cho mỗi người bệnh. 

 

Câu chuyện kể về một dược sĩ bán thuốc, cô gặp một ông lão bệnh nhân lâm bệnh nặng nhưng nhất định không chịu uống thuốc vì thuốc quá đắng. Ông vứt thuốc vào thùng rác, trả lại thuốc trước mặt dược sĩ.

 

Một thời gian sau, bà lão vợ ông gọi điện đến cho dược sĩ nói ông trở bệnh nặng phải nhập viện và tình hình xấu đi nhanh chóng. 

 

Cô bắt đầu tìm cách để ông lão uống được thuốc. 

 

Ở Nhật, nhà thuốc có phòng điều chế bên trong nhà thuốc (調剤) , thuốc có thể được điều chế lại miễn là có đủ những thành phần dược đúng liều lượng. Cô tìm tòi sách vở, điều chế dạng này, dạng kia và cuối cùng cô ra được thuốc dạng jelly đễ ăn như ăn bánh.

 

Mỗi lần đưa thuốc, cô viết lên bao bì thuốc những lời lẽ động viên, vẽ những bức tranh bày tỏ niêm tin lạc quan, những hình ảnh mọi người xung quanh ông bao gồm cả cô đang mong chờ ông từng ngày khỏi bệnh.

 

Video kết thúc bằng hình ảnh cảm động. Bà lão vợ ông mang đến trả cho cô chính bao bì thuốc cô đã vẽ nhưng lần này không phải là trả lại thuốc mà mặt sau là lời cảm ơn của ông lão. “Cảm ơn cô, cảm ơn cô vì sự tận tuỵ và tình yêu thương, chính điều đó đã giúp tôi khỏi bệnh”.

 

 

Video của chuỗi nhà thuốc QoL, 1 trong 5 chuỗi nhà thuốc lớn nhất Nhật Bản

 

Dẫu biết là video có tính drama cao nhưng nó truyền tải được mạnh mẽ tinh thần của một nhà thuốc hết lòng vì bệnh nhân. 

OmiPharma của OmiCare vẫn ngày ngày phải hoàn thiện mình hơn nữa để trở thành một chuỗi nhà thuốc “chạm đến trái tim” người bệnh như thế. 

 

BÀI VIẾT KHÁC

×
message.popup-show.message